ROV วิเคราะห์เบค่อนเสียแต้ม3แต้มให้ Alpha red แพ้ยับ (มีคลิป)

วันนี้ทางเรา JR NEWS จะมาวิเคราะห์เบค่อนที่เสียแต้ม3แต้มให้อัลฟ่าเรดกันนะครับ

ขอบคุณข้อมูงทางเพจ Caster กัปปะน้อยตัวจิ๋ว ไปกดติดตามกันด้วยน๊าาาา

วิเคราะห์เกมส์ Bacon Vs Alpha red เบค่อน ชวดแต้มครั้งแรกใน Pro league พลาดเพราะอะไร ??

การดราฟตัว

สำหรับผม มองว่า การดราฟตัวของทั้ง2 ทีม ถือว่าทำได้ดีทั้งคู่ ไม่มีทีมไหนเสียเปรียบ หรือได้เปรียบโดยชัดเจน โดยจะแบ่งเป็น

เกมที่1

เบค่อนจะเน้น ฮีโร่ ไปทางต้นเกมส์ มากกว่า และจะเสียเปรียบทาง Apr เมื่อลากถึงท้ายเกมส์ (เนื่องจากเบค่อนไม่มีแท้ง ในเกมส์แรก จึงเสียเปรียบเมื่อลากเลทเกมส์)

เกมที่2

เหมือนจะสลับกัน ทางเบค่อนจะเป็นตัวเลทเกมส์มากกว่าทาง Apr ยิ่งเบค่อนลากท้ายเกมส์ ยิ่งได้เปรียบ (เบค่อนมี ลอเรียล จึงทำให้ได้เปรียบ เลทเกมส์ มากกว่า )

ฉะนั้น เรื่องการดราฟตัว ของทั้ง2ทีม ผมมองว่า ต่างทีมต่างมีข้อดีของมัน และไม่มีทีมไหน ได้เปรียบ และเสียเปรียบตรงจุดนี้

แผนการ

แผนการของทั้ง 2 ทีม ก็ใช้แผน Basic ที่ทุกๆทีม ใช้กัน นั้นคือ Solo 2 Roam1 Jungle1 mid1 โดยจุดต่างของแผนการณ์ทั้ง 2 ทีม เป็นเพียงจุดเล็กๆของทั้ง2 ทีม นั้นคือ ตำแหน่ง Solo

ที่ทาง Apr เลือกจะให้ Omen เป็น Hard solo คุมเลนและฟาร์ม อย่างเดียว ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร และทาง Bacon เลือกให้ Solo ไปช่วยเลนอื่นๆ บ้าง ไล่แก๊งบ้าง

ซึ่งตรงนี้ เป็นจุดต่างเล็กน้อย เท่านั้น ก็ยังไม่สามารถ ตัดสินแพ้ชนะอะไรได้ เพราะเป็นจุดต่างเพียงเล็กน้อยจุดเดียว

Skill Play

เกมที่ 1

เกมส์ก็ทรงๆ มาตลอดทั้งเกมส์ ผลัดกันฆ่า ผลัดกันโดนฆ่า เรียกได้ว่า ดูกันสนุกตลอดเกมส์ แต่พอเลยนาทีที่ 15 ของเกมส์ ซึ่งเข้าสู่ช่วงเลทเกมส์ เป็นจุดเปลี่ยนทันที แม้ว่าเกมส์จะทรงๆมาตลอด แต่ฮีโร่ทาง Apr ได้เปรียบค่อนข้างชัด เมื่อรวมไฟต์ 5-5 เพราะมีแท้งธรรมชาติ ถึง 2 ตัว ในทางกลับกันที่ เบค่อนมีแต่ตัวดาเมจ จึงเสียเปรียบเต็มประตู

สิ่งที่ทาง Apr ทำเวลาขึ้นป้อม มักทำรูปแบบเดิมเสมอๆคือ มาลอค อันติลงกลางป้อม คนที่เหลือฟันป้อม ซึ่ง เข้าสู่ล่วงเลทเกมส์แล้ว การทำลายป้อม ใช้เวลาไม่ถึง 2 วินาทีด้วยซ้ำไป ถ้าเบค่อนฝืนกันป้อม ก็จะโดนอันติมาลอคเต็มๆ ซึ่งก็น่าจะทำให้แพ้ไฟต์อยู่ดี ผลลัพธ์ไม่ว่าทางไหน ก็ลำบากทั้งหมด ปล่อยซุปเปอครีพ หรือ จะฝืนกันป้อม มันไม่มีทางเลือกที่ดีทั้งนั้น

เกมที่ 2

จุดที่ทาง Bacon ตัดสินใจพลาดจริงๆ คือ ตอนจบของเกมส์ ที่เบค่อนพยายามขึ้นบ้านทาง Apr ให้ได้ จุดนั้นเข้าสู่ช่วงเลทเกมส์แล้ว และเป็นทาง เบค่อน ที่กุมความได้เปรียบ เพราะมีลอเรียล ย่อมได้เปรียบช่วงเลทเกมส์เป็นแน่ ต้องบอกว่า ผม วนดูช็อตนี้เป็น 10 รอบ เพราะในความคิดตอนแรก ตัวเบค่อนได้เปรียบ แล้วป้อมที่ค่ำไว้ แปปเดียวก็แตกแล้ว แต่ทำไมถึงแพ้ไฟต์ได้ ทั้งๆที่ตัวเลทเกมส์มากกว่าเมื่อย้อนดูจริงๆ เพราะทาง 007x ต้องยิงป้อมให้แตกก่อน ตอนขึ้นบ้าน จึงทำให้ตำแหน่งที่ยืน ค่อนข้างล้ำหน้าไปนิดนึง จึงถูกล้วงโดย ลิโป้ เรียกได้ว่า ทาง007x แทบไม่ได้ทำดาเมจในไฟต์ตอนจบนี้เลย แม้แต่นิดเดียว ทั้งๆที่เป็นตัวดาเมจของทีม และต้องชมการตัดสินใจของ Tao ที่เล่นลิโป้ ที่สามารถล้วงตัวดาเมจของทีมนู้นลงไปได้ราบคาบ

ดวง

ดซวยจริงๆของทาง Bacon แม้ทางเบค่อนจะเป็น ตัวเลทเกมส์กว่า แต่กลับกุมความได้เปรียบช่วงต้นได้ดี แต่กลับพลาดตอนไฟต์มังกรตัวแรก !! ที่โดนทาง Lumburr แย่งลาสมังกรไปได้ ทั้งๆที่ ณ เวลานั้น มีLumburr แค่ตัวเดียว แถมยังเป็นฮีโร่ที่ขึ้นชื่อว่าไม่มีดาเมจอีก หนำซ้ำ ถ้าสังเกตดีๆ เพราะทาง Bacon มี punish แต่ดันกด punish พลาดอีกด้วย พอลาสมังกรได้ ฮีโร่ทุกตัวของทาง Apr ก็เลเวล4 และสามารถไล่ฆ่าได้อีกถึง 3 ตัว เรียกได้ว่า จากกดดันฝั่งนู้น กลับกลายเป็นจุดเปลี่ยนของทีมเลยทีเดียว เพราะถ้าไม่พลาดช็อตนั้น เบค่อนคงกุมความได้เปรียบ ตั้งแต่ต้น จนจบ เรียกได้ว่าอาจจะเป็นหนังม้วนเดียวจบ

ชมคลิป

เป็นยังไงการบ้างสำหรับการวิเคราะห์ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลค์และแชร์เพื่อเป็นกำลังใจกันด้วยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลวิเคราะห์จากเพจ Caster กัปปะน้อยตัวจิ๋ว ด้วยนะครับ

ROV วิเคราะห์เบค่อนเสียแต้ม3แต้มให้ Alpha red แพ้ยับ (มีคลิป) ROV วิเคราะห์เบค่อนเสียแต้ม3แต้มให้ Alpha red แพ้ยับ (มีคลิป) Reviewed by We love ROV on มีนาคม 12, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.