ROV เทคนิคการเล่น หลักการดราฟตัว ดราฟยังไงให้ได้เปรียบ !!!

การดราฟตัวเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่สำคัญที่จะทำให้เรา พิชิตชัยชนะในเกมส์ ROV ได้วันนี้แอดจะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปดู เทคนิคการเล่น หลักการดราฟตัว ดราฟยังไงให้ได้เปรียบ ซึ่งบทความทั้งหมดเราน้ำมาจากเพจ Caster กัปปะน้อยตัวจิ๋ว และเราทำการขออย่างเป็นทางการกับทางเพจเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยหากเพื่อนคนไหนสนใจข้อมูลและสาระเพิ่มเติมสามารถคลิปเข้าไปดูที่ Caster กัปปะน้อยตัวจิ๋ว หรือเข้าไปดูข้อมูลด้านล่างบทความได้เลยนะครับ

ไม่ควรเลือกตำแหน่ง Solo พร้อมกัน 2 ตัวแรก ? ตำแหน่ง Solo ไม้ควรอย่างยิ่งที่จะเลือกเปิด พร้อมกัน ทั้ง 2 ตัว (แต่ถ้าเลือกตัวเดียว ถือว่าโอเคร) เพราะการเลือก Solo ทั้ง2 ตำแหน่ง ตั้งแต่เนิ่นๆ จะโดนแก้ทางได้ค่อนข้างง่าย เพราะจะบอกเกือบหมดแล้วว่าทีมเราเล่น สไต ไหน เช่น

แท้ง (เช่น มาลอค เซเนี่ยล วอนเดอ) การที่เราเลือก Solo จำพวกแท้ง ตั้งแต่เริ่ม ย่อมส่งผล ค่อนข้างมาก เพราะมีแท้ง2 ตัวขึ้นไป ก็ค่อนข้างคุ้มค่ากับการเลือก ฮีโร่พวกละลายแท้งไว้แก้ทางเช่น สลิม ลอเรียล เป็นต้น

ล้วง (แพนด้า เซฟิส ไอริ) การเลือกทีมล้วง ไม่ใช่ตัวเลือกที่ไม่ดี แต่ไม่ควรเลือกตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะทีมล้วง มักแพ้ทางHero ประเภทแท้ง ถ้าฝ่ายตรงข้าม กด เซเนี่ยล มาลอค มาทีมตรงข้ามก็เหมือนจะปิดประตูแพ้ไปแล้ว

นี้คือตัวอย่าง ว่าทำไม เราไม่ควรเลือกตำแหน่ง Solo ซ้ำกัน ตั้งแต่เนิ่นๆ การเลือก แท้ง-แท้ง หรือ ล้วง-ล้วง ไม่ใช่คำตอบที่ผิดนะครับ เพียงแต่จะโดนเลือกตัวดักทางได้ง่าย

เนื่องจาก Mid มีตัวเมต้าอยู่ไม่กี่ตัว และแต่ละตัวก็ค่อนข้างมีความแตกต่างกันในการใช้งาน ดังนั้นการเลือกตำแหน่งนี้ จะมีหลายแบบคือ

1.เลือกตัวที่ถนัดกับแผนเรา เช่น ทีมเราเน้นเกมส์เร็ว เน้นการคุมต้นเกมส์เป็นหลัก ฉะนั้น การเลือก Tulen ย่อมส่งผลได้ดีมาก หรือถ้าเราเน้นยื้อเกมส์การเลือกลอเรียลก็ย่อมดีกว่า เป็นต้น

2.เลือกตัวที่ ฝั่งนู้นแพ้ทาง เช่น ฝั่งนู้นเลือกตัวหนามาจำนวน2-3 ตัว การมีลอเรียลในทีม ก็ถือเป็นประโยชน์ ต่อทีมได้มากกว่าตัวเมจอื่น

3.เลือกตัวที่เราเล่นถนัดสุด หัวข้อนี้ น่าจะสำคัญสุด เพราะ คนส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็น Pro player ดังนั้นอาจจะมีข้อจำกัดในการเล่นแต่ละตัว บางตัวเล่นยังไงก็ไม่เข้ามือ หรือบางตัว รู้สึกมันเกิดมาเพื่อเราแท้ๆ ดังนั้น เมื่อตัวถนัดเรามีจำนวนน้อย ควรเลือกตัวถนัดที่สุดก่อน ย่อมส่งผลดีมากกว่า

ตำแหน่งสุดท้าย ? ส่วนใหญ่ ตำแหน่งสุดท้าย มักเหลือให้ ตัวsolo หรือ Roaming เพราะเป็นตำแหน่งที่สามารถ ดักทางฮีโร่อื่นๆได้ เช่น

ฝั่งนู้นมีตัวล้วง แต่ป่าฝั่งเราเล่นแครี่ ฉะนั้นตัวแก้ทางที่ดีสุด คงหนีไม่พ้น Mina ที่สามารถขัดจังหวะตัวล้วงได้อย่างรวดเร็ว

ในทางเดียวกัน ถ้าฝั่งนู้นไม่มีตัวล้วง การเลือกมิน่า ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเท่าไหร่เลย เพราะตัวอย่าง ลัมเบอร์ ,โอมาร์, Teemee มีภาษี ดีกว่าในทีมไฟต์ ฉะนั้น การเลือกตัวสุดท้าย ก็พยายามดูองค์ประกอบรวมของทีมเราให้ดีเสียก่อน

หรือถ้าเหลือ Solo ไว้ตำแหน่งสุดท้าย ก็สามารถตัดสินใจได้ว่า จะเลือกตัวล้วงแบบแพนด้าดีมั้ย? หรือตัวเบิสดาเมจอย่างเรียวม้ะ? หรือเอาแท้งมาเพิ่ม อย่างXeniel ? ก็สามารถตัดสินใจได้ดีกว่าตำแหน่งอื่นๆ

หัวตื้อ ไม้รู้จะเลือกอะไรดี ? เนื่องจากเวลาในการเลือกมีค่อนข้างน้อย บางทีแผนที่เตรียมมาอาจจะโดนฮีโร่ฝั่งนู้นแบนพอดี ดังนั้นบางครั้งก็อาจจะมีการหัวตื้อเล็กน้อย

ให้เลือกฮีโร่ที่มีหลายตำแหน่งในตัวเดียว เพราะสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่ง และทดแทนตำแหน่งอื่นๆได้ เช่น

ช้าง = หนึ่งในฮีโร่ที่ สารพัดประโยชน์มากที่สุด จะเป็น solo เป็น Roam เป็น mage เป็นได้ทั้งหมด ถ้าเราหัวตื้อ ก็เลือกตัวพวกนี้ก่อนได้ ค่อยไปปรับเปลี่ยนตำแหน่งตอนสุดท้ายอีกที

เซฟิส = อีกหนึ่งฮีโร่ ที่ยืนเลนก็แข็ง ไปป่าก็ดี ถือว่าเหมาะกับการเป็นตัวเลือก เวลาหัวตื้อๆ คิดไรไม่ออก บอกเซฟิสก็ได้เช่นกัน

อันนี้คือกรณีที่ทีมเรา ยังนึกฮีโร่ไม่ออกในทันที เก็บไว้เป็นเคสฉุกเฉินจ้า

แบนฮีโร่ที่ทีมเราแพ้ทาง ความจริง แต่ละแผนของทีม ก็จะแพ้ทางฮีโร่ต่างกัน ดังนั้นศึกษาแผนตัวเอง และการแบนฮีโร่ที่ขัดกับแผนตัวเอง ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

บางที ฝั่งนู้นเก่งตัวแปลกๆ เราควรแบนดีมั้ย? ถ้ามั่นใจว่าเขาเล่นดี และเราไม่สามารถเล่นตัวนั้นได้ เราก็ควรที่จะแบนฮีโร่นั้นๆไป อย่านึกเสียดาย ถ้าให้นึกตัวอย่าง ลองนึกถึง 07T ทีม Bazaar ที่เล่น Fennik ก็ได้ ที่เล่นได้โดดเด่นมากกกก และไม่มีทีมไหนลอกเลียนได้เท่าไหร่ เป็นต้น

การมีฮีโร่ที่มีดาเมจประเภทเดียว เช่น เวท-เวท กายภาพ-กายภาพ จะเกิดการออกของแก้ทางได้ง่าย จะเริ่มเล่นตั้งแต่กลางเกมส์ขึ้นไป ค่อนข้างลำบากมาก ฉะนั้น ถ้าเลี่ยงได้ ก็ควรเลี่ยงนะจ้า

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะครับสำหรับ ROV เทคนิคการเล่น หลักการดราฟตัว ดราฟยังไงให้ได้เปรียบ ถ้าชอบก็อย่าลืมกดไลด์กดแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ หากมีส่วนไหนที่ข้อมูลผิดพลาด แนะนำติชมเพื่อให้ทางเราแก้ไข้ได้นะครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Caster กัปปะน้อยตัวจิ๋ว

We Love ROV

ROV เทคนิคการเล่น หลักการดราฟตัว ดราฟยังไงให้ได้เปรียบ !!! ROV เทคนิคการเล่น หลักการดราฟตัว ดราฟยังไงให้ได้เปรียบ !!! Reviewed by We love ROV on เมษายน 02, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.